Thuốc Elitek Rasburicase 7.5mg – công dụng, liều dùng và các tác dụng phụ

Elitek được biết đến là một loại thuốc dùng để quản lý nồng độ axit uric ở trẻ em và người lớn bị bệnh ung thư hạch, bạch cầu và một số khối u khác. Để hiểu rõ hơn về thành phần, công dụng, liều dùng cũng như tác dụng phụ của loại thuốc này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của nhà thuốc An Tâm. 

elitek

I. Elitek là thuốc gì?

Elitek là thuốc dùng để quản lý nồng độ axit uric cao ở người lớn và trẻ em đang điều trị bệnh ung thư, bạch bạch cầu, thuốc điều trị ung thư hạch và một số khối u ác tính khác đang điều trị bằng thuốc hóa trị. 

Ngoài ra, thuốc này cũng có thể sử dụng cho các mục đích khác không được liệt kê trong hướng dẫn thuốc. 

II. Thành phần thuốc Elitek

Thuốc Elitek có thành phần hoạt chất chính là Rasburicase 

III. Công dụng thuốc Elitek

Elitek có công dụng để quản lý nồng độ axit uric trong huyết tương ở bệnh nhân là người lớn và trẻ em mắc bệnh bạch cầu, ung thư hạch và các khối u ác tính, khối u rắn khác đang điều trị chống ung thư. 

Ngoài ra, thuốc này còn được kê đơn sử dụng cho một số mục đích khác. Người bệnh có thể hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ để biết thêm thông tin. 

Thuốc Elitek được chỉ định giới hạn sử dụng cho một đợt điều trị duy nhất. 

IV. Cách sử dụng thuốc Elitek hiệu quả

Theo khuyến cáo của bác sĩ, người bệnh nên dùng thuốc Elitek 0,2 mg/kg trong 30 phút mỗi ngày, tối đa trong 5 ngày. Không nên dùng thuốc này quá hơn 5 ngày hoặc nhiều hơn một liệu trình. 

V. Chống chỉ định

Thuốc Elitek Rasburicase được chống chỉ định ở những người bệnh quá mẫn nghiêm trọng hoặc có tiền sử sốc phản vệ với thành phần rasburicase hoặc bệnh nhân có phản ứng tan máu hoặc  methemoglobin huyết với rasburicase.

Ngoài ra, Elitek còn chống chỉ định ở những người mà nó là Glucose-6-Phosphate Dehydrogenase (G6PD).

VI. Tác dụng phụ 

elitek
Một số tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng thuốc Elitek bao gồm: Dị ứng, buồn nôn, nôn, táo bón, đau dạ dày, sốt, đau đầu. 

Tuy nhiên, vẫn còn một số tác dụng phụ khác ít gặp không được liệt kê ở đây. Một số triệu chứng hiếm gặp nhưng có thể mang lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng, nếu bạn gặp bất kỳ tác dụng phụ nào hãy liên hệ với bác sĩ điều trị ngay lập tức. Đặc biệt là trường hợp triệu chứng xảy ra trong thời gian dài. 

VII. Lưu ý khi sử dụng và bảo quản

1. Lưu ý và thận trọng

  • Báo ngay với bác sĩ hoặc dược sĩ khi bạn bị dị ứng với thuốc Elitek, bất kỳ thành phần nào có trong thuốc Elitek hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác trong quá trình tiêm thuốc. 
  • Cho bác sĩ và dược sĩ biết những loại thuốc, vitamin, sản phẩm bổ sung dinh dưỡng và thảo dược được kê đơn và không kê đơn mà bạn đang sử dụng hoặc có ý định dùng. 
  • Báo với bác sĩ nếu bạn đang có hoặc đã có bất kỳ loại bệnh, tình trạng sức khỏe nào. 
  • Cho bác sĩ biết nếu bạn đang mang thai, hoặc có dự định mang thai, hoặc đang cho con bú. 
  • Nếu bạn đang phẫu thuật, kể cả phẫu thuật nha khoa, báo với bác sĩ hoặc nha sĩ là bạn đang sử dụng thuốc Elitek. 

2. Bảo quản

Bạn nên bảo quản thuốc Elitek tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, để thuốc này tránh xa trẻ em và vật nuôi.  

VIII. Thuốc Elitek giá bao nhiêu?

Thuốc Elitek hiện đang được bán trên thị trường với các mức giá khác nhau, chênh lệch tùy theo nơi bán. Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, bạn nên tham khảo giá trực tiếp tại các nhà thuốc uy tín trên toàn quốc. 

IX. Thuốc Elitek mua ở đâu?

Bạn có thể tham khảo mua thuốc Elitek Rasburicase 7.5mg tại nhà thuốc An Tâm. Đây là chuỗi nhà thuốc lớn, uy tín hiện nay với tiêu chí hoạt động 5 tốt: Thuốc tốt, giá tốt, phục vụ tốt, tư vấn tốt và chăm sóc tốt. 

elitek

Quý khách có thể đến trực tiếp nhà thuốc qua 2 địa chỉ dưới đây: 

  • Địa chỉ 1: số 05 đường Quang Trung, Phường Hiệp Phú, Thủ Đức (Quận 9), TP. Hồ Chí Minh.
  • Địa chỉ 2: số 42 đường Nguyễn Huy Lượng, Phường 14, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quý khách có thể đặt mua Elitek Rasburicase 7.5mg thông qua qua website nhathuocantam.org hoặc liên hệ hotline 0937 54 22 33 để được nhân viên nhà thuốc An Tâm tư vấn tận tình nhất. 



Click here for more...
from #Bangladesh #News aka Bangladesh News Now!!!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

68 game bài – Hỗ trợ liên hệ CSKH nhanh chóng 24/7

Bật mí anh em các bước đăng ký tài khoản New88 chỉ trong một nốt nhạc

iT60s.org Website chi sẽ thủ thuật phần mềm hay nhất hiện nay