3 cách chữa mắt lác ở trẻ em an toàn và hiệu quả

Mắt lác hay còn gọi là mắt lé là tình trạng hai mắt nhìn không thẳng hàng mà nhìn về hai hướng khác nhau. Lác mắt là nguyên nhân hàng đầu gây ra nhược thị nếu như không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời. Bài viết dưới đây, Mắt Kính Nam Quang sẽ mang đến thông tin tổng quan nhất về bệnh mắt lác ở trẻ em cũng như cách chữa mắt lác ở trẻ em an toàn và hiệu quả.

Cách chữa mắt lác ở trẻ em hiệu quả

I. Mắt lác ở trẻ em có chữa được không?

Mắt lác là một trong số các bệnh về mắt phổ biến ở trẻ em khi hai mắt không thể nhìn cùng một phía mà nhìn theo hai hướng khác nhau. Bệnh lác mắt xảy ra do tổn thương dây thần kinh chi phối hoặc các cơ vận nhãn bị mất cân bằng. Trẻ bị lác mắt có thể bị mỏi mắt, đi đứng loạng choạng, dễ vấp té do mắt nhìn thấy 2 hình ảnh.

Với sự phát triển của y học hiện đại, bệnh mắt lác có thể chữa trị được. Tuỳ thuộc vào tình trạng bệnh và tuổi đời của bệnh nhân mà khả năng thành công sẽ khác nhau. Trẻ được điều trị càng sớm với tuổi đời càng nhỏ thì cơ hội khỏi bệnh càng cao.

Đưa trẻ đến các cơ sở y tế để có lộ trình điều trị đúng cách. Không nên tự ý tập luyện các bài tập hoặc sử dụng các loại thuốc điều trị nếu chưa có ý kiến từ những người có chuyên môn. Những lời khuyên từ bác sĩ về cách chữa mắt lác tại nhà đơn giản và hiệu quả là những điều bạn nên tham khảo.

Xem thêm: Các mẫu gọng kính tại Mắt Kính Nam Quang

II. Cách chữa mắt lác ở trẻ em tại nhà đơn giản và hiệu quả

Những phương pháp chữa mắt lác tại nhà được nhiều bà mẹ sử dụng và kết quả tương đối khả quan. Nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tiến hành các phương pháp để mang lại hiệu quả tốt nhất.

1. Mắt lé nhẹ

Luyện tập bài tập tại nhà đơn giản để giảm triệu chứng mắt lé nhẹ

Những triệu chứng lé kim, lé ở mức độ nhẹ, bố mẹ có thể áp dụng những phương pháp luyện tập tại nhà đơn giản giúp giảm bớt triệu chứng. Mỗi ngày dành khoảng 10 phút cho trẻ luyện tập mắt:

Bước 1: Chấm một điểm tròn trên tường có màu sáng.

Bước 2: Bịt một mắt, mắt còn lại nhìn vào chấm tròn để mắt tập trung thị lực vào 1 điểm.

Duy trì trong khoảng 5 – 10 phút, tránh tình trạng mỏi mắt hay mờ mắt.

 2. Mắt lé kèm theo những tật khúc xạ về mắt

Đeo kính và thực hành tập luyện cho mắt khi trẻ bị lác mắt kèm theo tật khúc xạ 

Với những trẻ lác mắt kèm theo tật khúc xạ thì bác sĩ cho trẻ đeo kính và tập luyện cho mắt, trường hợp nếu cần thiết thì thực hiện phương pháp phẫu thuật mắt. Bố mẹ nên tối ưu hoá tầm nhìn cả hai mắt và cung cấp kính phù hợp cho trẻ.

Đôi khi lác mắt sẽ liên quan đến những vấn đề ở mắt hay ở não, rối loạn ở hệ thần kinh trung ương, vì vậy nên đưa trẻ đến các bệnh viện về mắt để được kiểm tra kỹ bằng khám lâm sàng và thực hiện các xét nghiệm để có hướng điều trị.

3. Mắt lé mắt do dị tật thần kinh

Dùng phương pháp phẫu thuật khi trẻ lác mắt do dị tật thần kinh

Trường hợp trẻ bị lác mắt do dây thần kinh số 3 hoặc số 4 bị liệt không điều khiển được cơ chéo trên và dưới thì phải thực hiện phương pháp phẫu thuật. Sau khi phẫu thuật cần giữ vệ sinh cho trẻ thật tốt, sử dụng khăn mặt riêng, rửa mắt bằng nước sạch, rửa tay bằng xà phòng, không nên dùng tay dụi mắt tránh vết mổ bị nhiễm trùng và tái phát.

III. Cách chăm sóc mắt cho trẻ tại nhà đơn giản sau khi điều trị

Chế độ ăn uống và kiểm tra mắt định kỳ sẽ cải thiện được các bệnh về mắt

Chế độ chăm sóc mắt cho trẻ tại nhà sau khi điều trị là vấn đề cần được bố mẹ quan tâm, giúp trẻ cải thiện được thị lực.

1. Chế độ ăn uống bổ mắt

Những thực phẩm giàu vitamin A sẽ giúp cho đôi mắt được khỏe mạnh, hỗ trợ giảm bớt tình trạng tái phát các tật khúc xạ do lác mắt. Những thực phẩm cung cấp Vitamin A bao gồm: gan các loại động vật, trứng, sữa, cá chép, các loại rau củ như đu đủ, cà rốt, súp lơ xanh, bí đỏ,… 

Ngoài ra, những trái cây có vị chua cung cấp Vitamin C và Lutein giúp tăng cường thị lực và giảm nguy cơ nhược thị.

Thêm vào khẩu phần ăn những thực phẩm giàu Vitamin E và selenium từ dầu đậu nành, dầu đậu phộng, các loại hạt, cải bó xôi, trứng, cải xoăn giúp bảo vệ võng mạc hiệu quả.

2. Dành ra thời gian sinh hoạt mắt hợp lý

Dành ra khoảng thời gian cho mắt nghỉ ngơi sau khi mắt làm việc liên tục trong vòng 30 phút, thư giãn mắt bằng cách nhìn xa 1-2 phút hoặc nhắm mắt trong 30 giây. Việc này sẽ giúp mắt dễ chịu và giảm căng thẳng cũng như mỏi mắt. Đối với trẻ nhỏ, sau những giờ học tập, bố mẹ nên cho trẻ chơi ngoài trời hay tập thể dục. 

3. Kiểm tra mắt định kỳ

Bố mẹ nên đưa trẻ đi khám mắt định kỳ 6 tháng – 1 năm/lần. Điều này sẽ giúp bác sĩ phát hiện sớm những biến chứng, giúp mắt được chăm sóc cũng như điều chỉnh chế độ sinh hoạt hợp lý.

Như vậy, bài viết trên đã mang đến bạn đọc thông tin đầy đủ về bệnh mắt lác cũng như cách chữa mắt lác ở trẻ em an toàn và hiệu quả. Tuỳ thuộc vào cơ địa mà mỗi trẻ sẽ có cách điều trị khác nhau, bố mẹ nên đưa trẻ đến các địa chỉ khám mắt để được các y bác sĩ có chuyên môn hỗ trợ tư vấn và đưa ra lộ trình điều trị mắt lác phù hợp.

Nếu bạn đang cần tìm địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm kính mắt chất lượng, Mắt Kính Nam Quang sẽ là đơn vị mà bạn không nên bỏ qua. Mắt Kính Nam Quang có đội ngũ kỹ thuật viên kinh nghiệm lâu năm, có chuyên môn cao từ khoa mắt các bệnh viện. Liên hệ qua Hotline: 0909.10.99.55 – 0933.60.30.38 để được tư vấn chi tiết.  

Khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng để có thể trải nghiệm đo mắt miễn phí tiêu chuẩn quốc tế.

  • CN1: 670 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TP HCM.
  • CN2: 418 Phan Xích Long, P.2, Q.Phú Nhuận, TP HCM.


Click here for more...
from #Bangladesh #News aka Bangladesh News Now!!!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

68 game bài – Hỗ trợ liên hệ CSKH nhanh chóng 24/7

Bật mí anh em các bước đăng ký tài khoản New88 chỉ trong một nốt nhạc

iT60s.org Website chi sẽ thủ thuật phần mềm hay nhất hiện nay