Cách vệ sinh nồi cơm điện và lưu ý để vệ sinh đúng cách, hiệu quả

Các món đồ điện lạnh càng tiện lợi sẽ càng gây khó khăn trong việc vệ sinh thường xuyên, đảm bảo được tính sạch sẽ mà không ảnh hưởng đến công suất hoạt động. Đối với nồi cơm điện là một vật dụng sử dụng rất thường xuyên. Nếu bạn không biết cách vệ sinh sạch sẽ thì sẽ để lại nhiều vi khuẩn gây bệnh cho mọi người. Cùng Alin tham khảo bài viết dưới đây để xem cách vệ sinh nồi cơm điện nhé.

I. Cách vệ sinh nồi cơm điện

Bước 1: Lấy sạch cơm dư còn trong nồi ra

Việc đầu tiên bạn cần làm là phải lấy hết phần cơm còn dư thừa trong nồi cơm điện ra ngoài. Việc này bạn cũng nên làm thường xuyên, không nên để cơm thừa trong nồi lâu, bạn sẽ quên và dẫn tới ẩm mốc. Bạn nhớ sử dụng vá múc cơm hoặc các vật dụng bằng gỗ, nhựa, tránh dùng kim loại làm mất đi lớp chống dính bên trong nồi. 

Bước 2: Dùng khăn sạch lau qua bên trong và xung quanh nồi

Dùng một chiếc khăn ẩm và mềm để lau nồi từ ngoài vào trong cho sạch bụi bẩn cũng như cơm thừa còn sót lại, giúp bước chùi rửa dễ dàng hơn. Bạn nên dùng khăn, vải mềm để tránh bị xước, hư hỏng nồi.

Bước 3: Chùi rửa lòng nồi sạch sẽ bằng nước rửa chén

Bạn có thể dùng miếng rửa chén, vải hoặc khăn mềm để chùi rửa như bình thường bạn hay rửa chén bát. Lưu ý là dùng miếng rửa chén mềm, không gây chà xát mạnh quá. Sau khi chùi xong thì rửa lại bằng nước sạch thật kỹ. 

Nếu cơm trong nồi để lâu và bị cứng, dính dưới đáy nồi thì bạn có thể ngâm với nước lạnh trong khoảng 30 phút rồi tiến hành chùi rửa như bình thường. 

Bước 4: Vệ sinh vỏ nồi cơm điện

Sau khi vệ sinh lòng nồi, bạn để ở ngoài cho thật khô ráo. Trong lúc chờ đợi, bạn tiến hành vệ sinh vỏ nồi cơm điện. Bạn nên dùng khăn khô hoặc giấy nhám mịn để có thể chùi sạch hết các vết bẩn dính xung quanh lâu ngày. Nếu khó làm sạch quá bạn có thể thấm một chút nước và chùi nhẹ, cẩn thận để tránh bị xước, tróc sơn nồi cơm. 

Bước 5: Dùng khăn khô lau nhẹ thân và nắp nồi 

Sau khi đã vệ sinh ruột và vỏ nồi, bạn dùng khăn hoặc tấm vải khô, sạch để lau một lần nữa thân (phía bên trong) và nắp nồi. Đối với phần nắp nồi, bạn vẫn nên lau nó thường xuyên sau mỗi lần nấu cơm vì nước đọng lên đó khá nhiều, để lâu sẽ sản sinh nhiều vi khuẩn, nhất là những nồi điện có nắp gài. 

Còn đối với những loại nồi cơm điện cao tần, bạn phải tháo van thoát hơi nước để vệ sinh thật kỹ. Lưu ý khi vệ sinh thân nồi, bạn phải thật cẩn thận không được để nước vào hoặc ngâm ngập nước, vì sẽ gây hư hỏng nguồn điện. 

Bước 6: Bảo quản các bộ phận sau khi được vệ sinh

Sau khi vệ sinh xong tất cả các bộ phận sạch sẽ, bạn phải cất chúng ở nơi thoáng mát, khô ráo. Lưu ý trong quá trình di chuyển, tránh để rơi rớt hoặc va chạm mạnh gây hư hỏng, vỡ nồi. 

Xem thêm: Dịch vụ giặt ghế sofa của Alin

II. Những lưu ý quan trọng cần nhớ khi vệ sinh nồi cơm tại nhà

Để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả khi vệ sinh nồi cơm điện tại nhà, bạn cần nhanh tay lưu lại những lưu ý sau:

  • Tuyệt đối không dùng các dung dịch có tính chất hóa học ăn mòn để vệ sinh nồi, vì nó sẽ làm hỏng hoặc giảm công suất hoạt động của nồi. 
  • Không nên sử dụng các dụng cụ múc cơm, chùi rửa bằng kim loại, không cọ xát, tác động mạnh vào bề mặt và lòng nồi, tránh làm xước lớp chống dính. 
  • Rút hết tất cả nguồn điện của nồi cơm trước khi vệ sinh để đảm bảo an toàn.
  • Vệ sinh nồi cơm điện sau khi không còn đồ ăn ở trong nồi nữa và nồi cơm đã nguội hoàn toàn.
  • Không được dùng vòi nước trực tiếp xịt lên nồi cơm điện.
  • Không để thân nồi và mâm nhiệt bên trong bị dính nước vì ảnh hưởng đến nguồn điện.
  • Giữ nguyên linh kiện của nồi cơm trong quá trình tháo lắp các bộ phận và vệ sinh chúng. 
  • Bạn nên cố gắng vệ sinh nồi cơm điện thường xuyên, đặc biệt là ruột nồi và nắp nồi sau mỗi lần nấu. Vì để lâu sẽ thường bị quên, gây ra ẩm mốc, sản sinh vi khuẩn gây bệnh rất nhiều, lúc đó sẽ rất khó để vệ sinh sạch sẽ. 

Ngày càng có nhiều dịch vụ vệ sinh an toàn và hiệu quả cho các hộ gia đình tham khảo. Tuy nhiên, nếu bạn có thời gian thì nên cố gắng vệ sinh các đồ gia dụng thường xuyên hơn ngay tại nhà để tiết kiệm chi phí. Hy vọng với bài viết trên của Alin sẽ giúp bạn vệ sinh nồi cơm điện dễ dàng, đơn giản, đạt hiệu quả tốt nhất. 



Click here for more...
from #Bangladesh #News aka Bangladesh News Now!!!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

68 game bài – Hỗ trợ liên hệ CSKH nhanh chóng 24/7

Bật mí anh em các bước đăng ký tài khoản New88 chỉ trong một nốt nhạc

iT60s.org Website chi sẽ thủ thuật phần mềm hay nhất hiện nay